Giới thiệu giải pháp điện toán đám mây dùng Supermicro MicroCloud

Thứ sáu | 25.07.2014 | 15:56

Cloud – Cloud Computing là gì ?

Thuật ngữ “Cloud - Cloud Computing” ra đời giữa năm 2007 mở ra một hướng đi mới của cơ sở hạ tầng thông tin vốn đã và đang diễn ra từ nhiều thập kỷ qua.

Giải pháp Cloud hay còn gọi là Cloud computing là nơi tập trung nguồn điện toán, kho phần mềm khổng lồ, trung tâm dữ liệu số, mọi dịch vụ tất cả sẽ nằm tại các máy chủ ảo hay còn gọi là “đám mây” trên Internet thay vì chúng ta phải dùng máy tính trong gia đình như PC, Laptop các thiết bị di động như iPad, Smart Phone các ứng dụng văn phòng để kết nối và chia sẽ mỗi khi cần.

Cloud ra đời như một xu hướng đề hoàn chỉnh hơn những gì đã và đang có ở ngành công nghệ số hiện đại. Hướng tới một điều dễ dàng, đơn giản tiết kiệm Cloud vẫn mang đến sự an toàn bảo mật dữ liệu chia sẽ các ứng dụng một cách cực kỳ hữu ích.

Supermicro MicroCloud hệ thống máy chủ một cho tất cả các dịch vụ ứng dụng nói trên đáp ứng mọi tiêu chí máy chủ, hoàn hảo trong hiệu năng xử lí dữ liệu số ở mật độ cao.


SuperServer 5037MC-H12TRF giải pháp cho Cloud

Sơ lược về SuperServer 5037MC-H12TRF:

Rất phù hợp với các Trung Tâm Dữ Liệu (Datacenter), Webhosting, Vitualization… hệ thống 5037MC-H12TRF chứa từ 8 đến 12 máy chủ(node) trong 1 RackMount 3U, hệ thống hướng tới sức mạnh xử lý nhưng giảm năng lượng tiêu thụ và chiếm rất ít không gian.





Các bạn có thể thấy rất rỏ sản phẩm Supermicro Cloud này chứa 12 Node độc lập, Processor là bộ vi xử lí mới nhất dòng E3-1200V2, Up to 32GB DDR3 VLP ECC 1333MHz /1600MHz, 2x 3.5’’ HDDs SATA3 or 4x 2.5’’ HDDs, 2x GbE LAN (Intel i350), 1x Dedicated LAN for IPMI Remote Management. IPMI tính năng thông minh dể dàng truy xuất, quản lý từng node dù bạn đang ở bất cứ đâu. Tất cả 12 node riêng biệt được cung cấp và quản lý bởi bộ nguồn 1620W Redundant 80Plus Platinum Level power supplies cho sự ổn định và tiết kiệm cao nhất.

Tại sao phải đầu tư Supermicro MicroCloud ?

- Hệ thống 5037MC-H12TRF chứa 12 node tương đương với 12 máy chủ (server) tất cả đặt trong một RackMount giúp giảm chi phí Co-Location tại các Datacenter mang đến tính cạnh tranh cao.
- Khả năng xử lí tốt mật độ cao khi nội dung số, đa dịch vụ được đặt trên các node khác nhau của hệ thống.
- Đáp ứng xu thế nhu cầu di động làm việc và giải trí mọi lúc mọi nơi từ cloud đến thiết bị dùng cuối.
- Supermicro MicroCloud hiệu quả cho Cloud Computing, Datacenter, WebHosting và ứng dụng công nghệ ảo hóa.
- Dể dàng thay đổi mục đích đáp ứng dịch vụ các node trên hệ thống mà vẫn đáp ứng được tính xuyêt suốt, an toàn bảo mật cho toàn hệ thống.

Khả năng lưu trữ khi đầu tư hạ tầng Supermicro MicroCloud:

- Support SATA 3 cho khả năng truy xuất dữ liệu nhanh - Dể dàng mở rộng khả năng lưu trữ.
- Tính an toàn, bảo mật dữ liệu cao được tích hợp sẳn công nghệ RAID 0, 1, 5, 10

Kết Luận:

Hệ thống Supermicro MicroCloud 5037MC-H12TRF đáng được đầu tư vì có thể đáp ứng được mọi nhu cầu cho các DataCenter, Webhosting, Vitualization, Mobil Application…khả năng đáp ứng được mọi khả năng xử lí số liệu điện toán một cách hoàn hảo tiết kiệm chi phí đầu tư cho mọi doanh nghiệp.